Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng mới của Google Adwords có thể hiển thị 3 dòng tiêu đề

tháng 5 18, 2018

Trong bản tin gần nhất chúng tôi đã nhận được từ searchengineland.com, hiện đang xuất hiện định dạng quảng cáo mới đang trong giai đoạn thử nghiệm – quảng cáo tìm kiếm đáp ứng trên mạng tìm kiếm. Loại định dạng này cung cấp nhiều phiên bản và kết hợp động các tiêu đề và mô tả của nhà quảng cáo.

Về phương thức hoạt động, đây là cách thức thiết lập quảng cáp với nhiều dòng tiêu đề và một vài mô tả. Google sẽ bắt đầu thử nghiệm các kết hợp để cung cấp thông tin cho máy học.

Quảng cáo đáp ứng trên mạng tìm kiếm mới chỉ ra mắt bản beta ở một số tài khoản Adwords nên bạn đừng nóng vội khi chưa thấy tài khoản của mình được áp dụng.

Chúng là một phần trong sự phát triển lien tục của công nghệ máy học để thực hiện các việc tối ưu quảng cáo Google Adwords của mình. Một số các phiên bản trước của nó là quảng cáo tìm kiếm độn, đề xuất quảng cáo tìm kiếm động, thử nghiệm A/B và yêu cầu thêm ít nhất 3 mẫu quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo. Và với sự thử nghiệm mới này hi vọng sẽ có thể tối ưu hóa tự động quảng cáo Google Adwords tốt hơn nữa.

Có nhiều tranh luận cho rằng vì có nhiều tùy chọn quảng cáo nên nhóm quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội cạnh tranh trong nhiều phiên đấu giá hơn khi có nhiều tùy chọn hơn cho từ khóa để kích hoạt quảng cáo. Nó cũng đòi hỏi quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cơ chế máy học, thứ mà có thể giúp bạn toàn quyền kiểm soát cũng như quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này chưa hoàn toàn chính xác bởi vì quảng cáo đáp ứng trên mạng tìm kiếm là một cài tiến giúp chúng ta nhanh chóng thoát khỏi các thử nghiệm A/B thủ công một cách nhanh chóng.

Cần nhiều sự khuyến khích hơn để thử nghiệm loại quảng cáo này? Quảng cáo đáp ứng trên mang tìm kiếm cung cấp nhiều ký tự hơn so với quảng cáo tìm kiếm mở rộng?

  • Hiển thị 3 dòng tiêu đề thay vì 2 dòng
  • Hiển thị 2 dòng mô tả với 90 ký tự thay vì 1 dòng mô tả có 80 ký tự

Viết kết hợp quảng cáo và ‘ghim’

Nhà quảng cáo có thể thiết lập tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả trong quảng cáo tìm kiếm đáp ứng. Các trường khác giống với quảng cáo văn bản mở rộng.

Các dòng bổ sung và thứ tự tự động có nghĩa là bạn sẽ cần phải suy nghĩ qua tất cả các kịch bản kết hợp khác nhau. Google đề xuất viết ba dòng tiêu đề đầu tiên của bạn như thể chúng sẽ xuất hiện cùng nhau (theo thứ tự bất kỳ) trong quảng cáo. Cố gắng làm cho các dòng tiêu đề khác biệt với nhau, làm nổi bật các tính năng, lợi ích, ưu đãi, lời gọi hành động khác nhau và v.v.

Phương pháp hay nhất cho quảng cáo văn bản đáp ứng – viết dòng tiêu đề có liên quan đến từ khóa trong nhóm quảng cáo và bao gồm ít nhất một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn trong dòng tiêu đề.

Có một tùy chọn để “ghim” tiêu đề và mô tả cho các vị trí cụ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà quảng cáo trong các danh mục nhạy cảm yêu cầu tuyên bố từ chối trách nhiệm, chẳng hạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn chỉ ghim một dòng tiêu đề hoặc mô tả vào một vị trí, đó sẽ là điều duy nhất được phép hiển thị ở vị trí đó. Có thể ghim một vài dòng tiêu đề hoặc mô tả vào một vị trí để cung cấp sự linh hoạt hơn trong kết hợp động.
Để xem số liệu báo cáo về quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, hãy tạo bộ lọc cho chúng trong cột loại quảng cáo, sau đó tải xuống báo cáo hoặc mở báo cáo trong Trình chỉnh sửa báo cáo.

Trong khi đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhà quảng cáo sẽ chỉ có thể thêm quảng cáo tìm kiếm đáp ứng vào nhóm quảng cáo có quảng cáo hiện tại. Bạn có thể tìm thêm chi tiết trên trang hỗ trợ của AdWords.

Biên tập: Hiên Nguyễn
Nguồn: searchengineland.com

Hãy dành 5 phút tự học adwords mỗi ngày cùng vietmoz.net nhé!

Let's block ads! (Why?)

You Might Also Like

0 nhận xét